Lượt xem: 1172

“Quầy cơm 0 đồng” ấm lòng mùa dịch

Tiếp tục thực hiện các hoạt động ý nghĩa chung tay phòng chống dịch Covid-19, sáng ngày 10-4, Thị đoàn Vĩnh Châu phối hợp cùng với “Nhóm Bạn hữu đường xa - Màu xanh cuộc sống” tổ chức phát cơm miễn phí “Quầy cơm 0 đồng” cho người dân trên địa bàn Phường 1, thị xã Vĩnh Châu.

“Quầy cơm 0 đồng” do Thị đoàn Vĩnh Châu phối hợp cùng với “Nhóm Bạn hữu đường xa - Màu xanh cuộc sống” tổ chức (Ảnh Thị Đoàn Vĩnh Châu)


    Theo đó, “Quầy cơm 0 đồng” được đặt tại trước Thị đoàn Vĩnh Châu, ngay từ 6h sáng, những hộp cơm sườn nóng hổi được gói sẵn và để trên bàn, cùng với tấm bảng “Quầy cơm 0 đồng - Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn đủ, xin nhường cho người khác”. Qua đó, đã trao tặng 185 phần cơm và nước suối cho những người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 1. Nhằm hạn chế tập trung đông người, tại điểm tặng cơm miễn phí, chỉ có 3 đoàn viên thanh niên Phường 1 tham gia trao tặng cơm và nước suối cho người dân. Tổng kinh phí tặng “Quầy cơm 0 đồng” do “Nhóm Bạn hữu đường xa - Màu xanh cuộc sống” ở thị xã Vĩnh Châu hỗ trợ. Nhận những phần cơm thơm ngon, nóng hổi, được chuẩn bị chu đáo, nhiều người dân rất phấn khởi và xúc động.

    Giữa mùa dịch Covid-19, thì những phần cơm 0 đồng rất có ý nghĩa và ấm tình người. Bởi do ảnh hưởng dịch bệnh nên nhiều người lao động nghèo như người bán vé số, bán hàng rong... tạm thời mất việc làm, không có thu nhập, khiến họ rơi vào cảnh khó khăn. Do đó, bên cạnh chính sách hỗ trợ của Nhà nước thì những món quà hỗ trợ từ những nhà hảo tâm, cùng sự chung tay góp sức của các bạn đoàn viên thanh niên đã phần nào an ủi những người lao động nghèo ở thị xã Vĩnh Châu vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid.
Quỳnh Liên


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 7340
  • Trong tuần: 78,047
  • Tất cả: 11,801,367